Cách giảm dư axit dạ dày tự nhiên

Cách giảm dư axit dạ dày trong tự nhiên là một trong những cách phòng chống một số bệnh như: Trào ngược thực quản dạ dày, xuất huyết dạ dày, viêm dạ dày… một cách hiệu quả. Như chúng ta đã biết, axit dạ dày là một trong những chất xúc tác quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Tuy nhiên, các loại axit này không phải lúc nào cũng có lợi mà mặt khác nó cũng có hại. Vậy làm cách nào để giảm dư axit dạ dày tự nhiên một cách hiệu quả, hãy cùng chúng tôi đọc qua bài viết dưới đây nh

Cách giảm dư axit dạ dày tự nhiên

Bác sĩ Hà Thị Thanh Hương – Chuyên khoa II – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương tư vấn về cách giảm axit dạ tự nhiên như sau:

+ Nên ăn tối đúng giờ giấc, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng từ 3-4 tiếng

+ Hạn chế ăn uống một số loại thức ăn, thức uống có ga như: Soda, nước ngọt… Vì những loại thực phẩm này sẽ khiến cho dạ dày của bạn bị bào mòn

+ Hạn chế ăn những loại thực phẩm có tính cay nóng, tuy những loại thức ăn này rất hấp dẫn nhưng không hề tốt cho dạ dày

+ Tránh ăn những thực phẩm có tính axit cao như: Salad trái cây, nước sốt cà chua…

+ Không nên hút thuốc, uống nhiều bia rượu vì tất cả những thứ này cũng có khả năng kích thích làm tăng nồng độ axit trong dạ dày

+ Ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng khắc phục tình trạng dư axit như: Sữa, trà hoa cúc, táo, kẹo gừng…Đây cũng là cách chữa ợ chua rất hiệu quả.

+ Ăn nhiều rau xanh, rau quả tươi sẽ giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa hơn

+ Có thể dùng gừng, tinh dầu bạc hà, nước chanh có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tiêu hóa và giảm nồng độ axit dạ dày.

+ Nên tạo thói quen uống một ly nước ấm vào buổi sáng nó sẽ có tác dụng làm sạch đường ruột và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn.

→ Ngoài những cách làm đơn giản để làm giảm dư axit dạ dày tự nhiên trên đây bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc tây y chống axit trong điều trị đau dạ dày như:

– Thuốc Maalox: Thuốc này có tác dụng điều trị những cơn đau do bệnh thực quản – dạ dày – tá tràng. Lưu ý, không nên dùng thuốc này cho phụ nữ có thai vì có thể dẫn đến tình trạng táo bón.

– Thuốc Gastropulgite: Thuốc có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng về loét dạ dày – tá tràng, thoát vị hoành, viêm dạ dày, đau thượng vị, ợ nóng, ợ hơi… Loại thuốc này có khả năng bao phủ đồng đều, thuốc tạo một màng bảo vệ và dễ liền sẹo trên niêm mạc thực quản và dạ dày.

– Thuốc Alusi: Đây là loại thuốc có tác dụng điều trị tức thời và lâu dài các triệu chứng đau, viêm loét dạ dày tá tràng, có tác dụng trung hòa axit dịch vị, chống đầy hơi, ợ chua, giảm đau do co thắt, trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vì khi dùng thuốc có thể gây táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, tắc ruột, chính vì vậy không nên dùng liều quá cao.

Lưu ý: Các loại thuốc chống axit thường có rất nhiều tác dụng phụ, nên khi sử dụng cần phải theo đơn thuốc hoặc có sự hướng dẫn của bác sĩ để điều trị hiệu quả

TAGCách giảm dư axit dạ dày tự nhiêngiảm axit dạ dàytrào ngược dạ dày

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Comment mới nhất

Sản phẩm liên quan

Tin liên quan

  • Nano Curcumin Hướng Đích: Đột Phá Trong Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Dạ Dày

    Curcumin, hoạt chất chính có trong nghệ, đã được biết đến từ lâu với những công dụng tuyệt vời trong việc chống viêm, chống oxy hóa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý, đặc biệt là bệnh dạ dày. Tuy nhiên, do hạn chế về khả năng hòa tan và hấp thụ của curcumin trong cơ thể, việc phát huy tối đa hiệu quả của nó vẫn gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục điều này, công nghệ nano đã ra đời, và Nano Curcumin hướng đích là một trong những bước tiến vượt bậc trong y học hiện đại.

  • Vi khuẩn HP dạ dày là gì? Có nguy hiểm không?

    Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là một loại vi khuẩn có hình xoắn, sống chủ yếu trong lớp niêm mạc dạ dày của con người. Đây là một trong số ít vi khuẩn có khả năng sống sót trong môi trường axit mạnh của dạ dày, nhờ vào khả năng tiết ra enzyme urease, giúp trung hòa axit xung quanh nó.

  • Tại Sao Bệnh Dạ Dày Tái Đi Tái Lại Nhiều Lần?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người mắc. Điều đáng ngại là nhiều người đã điều trị bệnh dạ dày một thời gian dài nhưng vẫn gặp tình trạng tái phát. Vậy nguyên nhân gì khiến bệnh dạ dày tái đi tái lại? Dưới đây là một số lý do chính:

  • Tình Trạng Người Trẻ Bị Mắc Bệnh Dạ Dày Ngày Càng Gia Tăng

    Trong những năm gần đây, bệnh dạ dày không còn là vấn đề sức khỏe chỉ gặp ở người lớn tuổi mà đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ. Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ người trẻ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, và viêm dạ dày HP ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của họ.

  • Tại sao Việt Nam có số ca bệnh dạ dày nhiều trên thế giới?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở Việt Nam, với số lượng ca mắc bệnh ngày càng gia tăng. Theo các nghiên cứu và thống kê y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh dạ dày cao nhất trên thế giới. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng này?

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Nhà Thuốc Dược Liệu

    Đ/c: Số 39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, HN
    Đ/t: 0941.815.813

    Website: thuocduoclieu.com

  • Nhà thuốc Đức Tâm

    52, Ngõ 140 Đông Thiên, Hoàng Mai, Hà Nội
    Đ/T: 0394.494.255

    Website: nhathuocductam.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Viên dạ dày plus - giải pháp cho người viêm loét dạ dày tá tràng
Thực phẩm cho người viêm loét dạ dày tá tràng
scroll